Niềng răng không mắc cài là phát minh mang tính đột phá của ngành thẩm mỹ nha khoa hiện đại. Phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống tuy đem lại hiệu quả cao nhưng không đảm bảo tính thẩm mỹ; điều này ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến những người có công việc mang tính chất giao tiếp nhiều. Vậy niềng răng không mắc cài hiệu quả đến đâu?cạo vôi răng có đau không?

Thông tin chi tiết về niềng răng không mắc cài
Thông tin chi tiết về niềng răng không mắc cài 

Ưu điểm của phương pháp niềng răng không mắc cài


Có thể tháo lắp được: Khay chỉnh răng trong suốt có thể tự tháo ra được khi ăn uống, chải răng và làm sạch răng bằng chỉ nha khoa hoặc vào các dịp đặc biệt.

Thiết kế riêng cho từng bệnh nhân: Nha sĩ lấy dấu răng, dựa vào đó hãng Align tạo ra bộ chỉnh răng phù hợp với bệnh nhân.

>>Xem thêm: bọc răng sứ cho răng cửa

Hiệu quả: Ngay cả trước khi quá trình niềng răng không mắc cài kết thúc, bệnh nhân đã có thể bắt đầu tận hưởng những lợi thế khi có một nụ cười đẹp hơn. Răng được chỉnh thẳng ngay từ những gia đoạn đầu.

Thoải mái trong quá trình niềng răng: Tạo cảm giác dễ chịu vì không có mắc cài kim loại hay dây cung làm kích ứng nướu hoặc khoang miệng.

Thẩm mỹ cao: Niềng răng không mắc cài gần như vô hình, do đó hầu như không ai nhận ra bệnh nhân đang niềng răng.

Quy trình niềng răng không mắc cài tại nha khoa


Bước 1: Trong quá trình tư vấn ban đầu, nha sĩ thảo luận các vấn đề về răng của bệnh nhân và tìm hiểu xem bệnh nhân muốn đạt được kết quả như thế nào. Nếu khay niềng phù hợp với bệnh nhân, một kế hoạch điều trị được vạch ra dựa trên mục tiêu điều trị.

Bước 2: Nha sĩ lấy dấu răng của bệnh nhân. Dấu răng được quét lại thành hình ảnh 3D qua phần mềm, nhờ đó nha sĩ có thể kiểm soát và xem lại sự di chuyển chính xác của răng trong suốt quá trình điều trị cho bệnh nhân.

Bước 3: Khi bệnh nhân và nha sĩ đã nhất trí với kế hoạch điều trị, bộ chỉnh răng được làm theo cấu trúc hàm của từng bệnh nhân. Mỗi bệnh nhân cần số lượng khay chỉnh răng khác nhau, tùy thuộc vào độ phức tạp của răng.

Bước 4: Tiến hành giao khay niềng răng cho bệnh nhân và hướng dẫn tháo lắp bộ niềng này. Bệnh nhân tới kiểm tra mỗi 4 - 6 tuần để theo dõi mức tiến triển và nhận bộ khay tiếp theo.

Mỗi khay phải đeo khoảng 22 giờ một ngày và hai tuần trước khi đổi sang khay tiếp theo trong bộ, chỉ tháo ra khi ăn, uống, chải răng và dùng chỉ nha khoa.

Sau khi hoàn thành quy trình điều trị, bệnh nhân tiếp tục được điều chỉnh nha bằng bằng hàm duy trì Vivera. Kỹ thuật này có tác dụng như bước cuối cùng để giúp nụ cười bạn thêm hoàn thiện.

Bài viết được trích nguồn tại: https://lamdepda304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top