Niềng răng mắc cài là giải pháp điều trị tuyệt vời dành cho hàm răng vẩu, răng thưa, răng mọc lệch lạc. Hiện nay, có nhiều loại niềng răng mắc cài khác nhau cho bạn lựa chọn. Nhưng niềng răng mắc cài sứ là loại được nhiều người sử dụng bởi nó có những ưu điểm vượt trội về tính thẩm mỹ, giúp bệnh nhân thoát khỏi mặc cảm trong quá trình chỉnh nha. Tuy nhiên, nó cũng có một số điểm hạn chế. Bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các loại mắc cài sứ cũng như những ưu, nhược điểm của niềng răng mắc cài sứ nhé!

Bài viết liên quan: bọc răng sứ ở đâu tốt

Ưu điểm của niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Niềng răng mắc cài sứ là gì? răng sứ cercon giá bao nhiêu? Niềng răng mắc cài sứ hiện nay được nhiều khách hàng lựa chọn bởi tính thẩm mỹ cao. Mắc cài sứ có màu sắc trùng với màu răng thật nên khó có thể nhận biết được bạn đang thực hiện niềng răng. Hơn nữa mắc cài được tạo ra từ hợp kim và nhiều loại vật liệu vô cơ khác nên có khả năng chịu lực tốt, rất khó bị phá vỡ.

Niềng răng mắc cài sứ ra đời và nhận được sự tín nhiệm từ các bệnh nhân niềng răng. Tuy nhiên, không phải mọi trường hợp tham gia chỉnh nha đều có thể lựa chọn niềng răng mắc cài sứ. Bởi phương pháp này không thích hợp cho người mắc khuyết điểm hàm cắn sâu. 

Bên cạnh đó, nha sĩ khuyên bạn nên niềng răng bằng kim loại nếu bạn chơi môn thể thao và công việc tương tự khác. Mắc cài sứ thường được gắn trên răng và dán bằng cách sử dụng một chất kết dính mạnh mẽ và ánh sáng nhân tạo. Niềng răng mắc cài sứ không đổi màu.


Ưu điểm của niềng răng mắc cài sứ


Cũng như các mắc cài bằng kim loại truyền thống, niềng răng mắc cài sứ được gắn lên mặt trước của răng nhưng với chật liệu trắng trong tương tự như màu răng, mắt thường khó nhìn thấy và khó có thể nhận biết được bạn đang đeo niềng răng. Vì vậy, bạn vẫn có thể thoải mái khi giao tiếp với mọi người xung quanh.

Qua một thời gian dài sử dụng, mắc cài sứ không hề bị nhiễm màu do thức ăn và các thực phẩm màu như các loại mắc cài khác, đồng thời mắc cài sứ rất dễ vệ sinh.

Qua thời gian dài sử dụng mắc cài sứ không bị bào mòn, chất liệu sứ để làm mắc cài sứ cố độ cứng hơn cả răng thật. Hơn nữa, lực tác động của mắc cài sứ lên răng vô cùng ổn định dẫn tới giảm thiểu được tổn thương tới răng, nướu. Vì vậy số lần tái khám cũng được giảm đáng kể.

Một ưu điểm nữa niềng răng mắc cài sứ mang lại cho bạn đó là phần cạnh của mắc cài trơn láng, làm cản trở mặt nhai, phần nắp có hình vòm mang lại cảm giác dễ chịu cho bệnh nhân. Bệnh nhân có thể vệ sinh răng một cách dễ dàng mà không cần lo khoang miệng bị tổn thương.

Hiện nay, niềng răng mắc cài sứ là phương pháp chỉnh nha được chỉ định cho mọi trường hợp răng mọc lệch lạc, hô - móm, thưa... Tuy nhiên, trước khi thực hiện chỉnh nha, bạn cần trực tiếp đến trung tâm nha khoa để được thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng và nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nucuoiduyentunhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top