Niềng răng chỉnh nha là một chuyên ngành của Răm Hàm Mặt, giúp khắc phục những sai khác về răng như: răng hô, móm, răng mọc lộn xộn, chen lấn, sai khớp cắn… Thông qua việc khắc phục những vấn đề này để cải thiện thẩm mĩ khuôn mặt, mang lại sự tự tin cho khách hàng. 

Niềng răng người lớn có được không?

Niềng răng là một giải pháp chỉnh nha được áp dụng cho mọi lứa tuổi, mọi đối tượng bao gồm trẻ em và người lớn, giúp điều chỉnh lại các vấn đề về khớp cắn, vị trí răng nhằm mục đích tạo ra hàm răng thẩm mỹ hơn, giúp tự tin hơn trong cuộc sống.

Song với niềng răng người lớn thì không chỉ vậy. Phương pháp này ngoài việc giúp bạn thoát khỏi hàm răng lệch lạc, nhanh chóng sở hữu một bộ răng thẳng và đều hơn còn mang lại nhiều kết quả khác trong quá trình chỉnh sửa: tạo ra khớp cắn chuẩn, các răng vào đúng vị trí giúp cho quá trình ăn nhai và vệ sinh răng miệng được dễ dàng hơn, giảm thiểu các bệnh răng miệng mà bạn có thể gặp phải.

Ở nhiều trường hợp niềng răng người lớn, bác sĩ cần phải thăm khám, kiểm tra cụ thể tình trạng xương hàm, cấu trúc răng nướu và cả sức khỏe răng miệng của người niềng. Từ đó xác định  phương pháp, kỹ thuật niềng răng người lớn phù hợp, an toàn và mang lại hiệu quả cao.

 Quy trình niềng răng người lớn theo tiêu chuẩn

Quy trình niềng răng người lớn theo tiêu chuẩn

Một quy trình đạt chuẩn là điều cần thiết để quý khách hàng có một dịch vụ niềng răng người lớn chất lượng. Theo đó, bạn phải trải quá các giai đoan như sau:

Kiểm tra tình trạng khớp cắn
Bác sĩ phân tích chính xác tình trạng lệch lạc các răng và hàm thông qua phần tích chuyên dụng. Từ đó hướng đến việc đáp ứng đầy đủ các yêu cầu làm đẹp, chỉnh sửa khuôn mặt, nụ cười và chức năng của cơ, khớp thái dương hàm. Thực hiện bọc răng sứ loại nào tốt?

Bác sĩ tiến hành chụp x quang, lấy dấu hàm. Dựa trên kết quả thăm khám và chụp hàm để đưa ra phác đồ điều trị chi tiết – tiền trình ra sao, những lưu ý và dự đoán kết quả răng sau mỗi giai đoạn di chuyển để người bệnh nắm rõ và có sự chuẩn bị cần thiết.

Lập kế hoạch điều trị và tư vấn thực hiện
Sau khi phân tích và đánh giá tình trạng cần chỉnh nha, bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị. Đồng thời, khách hàng được tư vấn lựa chọn loại hình niềng răng sao cho phù hợp với tình trạng răng, hàm và điều kiện chi phí, thời gian. 

Làm sạch khoang miệng
Đây là bước cơ bản để làm sạch răng miệng, loại bỏ các chất tồn đọng để tránh nguy cơ gây ra bất kỳ vấn đề nào của răng miệng. Do quá trình niềng răng người lớn, việc vệ sinh răng miệng gặp nhiều khó khăn hơn. Ngoài ra tất cả các trường hợp có tổn thương về răng như răng sâu, răng vỡ,..phải được xử lý để răng miệng ở tình trạng khỏe nhất.

Gắn mắc cài lên răng
Bác sĩ chỉnh nha gắn các khí cụ niềng răng như mắc cài, dây cung, khâu… lên răng, lúc này bệnh nhân bắt đầu một quá trình dài và tập làm quen với việc mang vật dụng lạ trong miệng của mình.

Kiểm tra và tái khám
Sau khi lắp mắc cài việc tái khám  được thực hiện định kỳ, thời gian hẹn tái khám tùy theo tình trạng của từng trường hợp cụ thể và tùy theo từng giai đoạn của quá trình niềng răng người lớn. Thường thì càng về các giai đoạn sau thì định kỳ tái khám có thể dài hơn, kỳ tái khám có thể là 1 tuần, 2 tuần hay 1 tháng...

Hoàn thành quá trình chỉnh nha
Sau khi tháo mắc cài, quá trình niềng răng người lớn vẫn chưa kết thúc. Có nghĩa là răng hàm có đẹp, và khỏe hay không phụ thuộc vào rất nhiều việc chúng ta có tuân thủ việc chăm sóc răng sau khi niềng không.

Bài viết trích nguồn tại: https://chiphiniengrangnkdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top