Ưu và nhược điểm của niềng răng mặt trong là gì? bọc răng sứ loại nào tốt? Bí mật núp gọn phía trong hàm răng, mắc cài mặt trong không chỉ mang lại sự tự tin khi giao tiếp mà còn giúp khách hàng đẹp trong lúc niềng. Thế nhưng, thực tế niềng răng mặt trong vẫn luôn tồn tại một số lợi ích và hạn chế.

Tìm hiểu về niềng răng mặt trong
Tìm hiểu về niềng răng mặt trong
Niềng răng mặt trong là gì?


Đáp ứng yêu cần về mặt thẩm mỹ tron quá trình chỉnh nha, phương pháp niềng răng mặt trong ra đời. Đây là phương pháp chỉnh nha dựa vào lực kéo của các dây cung và mắc cài gắn ở mặt bên trong của răng để nắn chỉnh lại hàm răng mọc lệch lạc.

Cũng giống như những loại hình niềng răng mắc cài thông thường, các dây cung mắc cài tạo ra một lực kéo dịch chuyển các răng trên cùng một hướng về lại đúng vị trí khớp cắn, mang lại cho bạn hàm răng chuẩn khớp, đều đặn, thẳng hàng hơn.

Tin nha khoa: răng sứ có niềng được không

Niềng răng mặt trong mang nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn một số loại mắc cài thẩm mỹ như niềng răng sứ, mắc cài pha lê. Tuy nhiên, phương pháp này cũng giới hạn về đối tượng sử dụng và có những hạn chế nhất định.

Ưu điểm của niềng răng mặt trong

Mỗi loại hình niềng răng đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Để có sự quyết định đúng đắn về hình thức chỉnh nha, bạn cần tìm hiểu thông tin về các loại hình này. Dưới đây, chúng tôi xin đưa ra một số ưu điểm và hạn chế của phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong để bạn tham khảo:

Tính thẩm mỹ cao

Do đặc điểm sử dụng các mắc cài gắn bên trong răng nên đảm bảo được tính thẩm mỹ cao, người đối diện không thể phát hiện bạn đang niềng răng trong khi đó các loại mắc cài sứ, mắc cài pha lê dù màu sắc trong suốt nhưng nếu để ý thì vẫn có thể phát hiện ra.

Lực kéo ổn định

Niềng răng mắc cài mặt trong có khả năng tạo ra lực nắn chỉnh răng đồng bộ, ổn định. Chính điều này giúp cho các răng dịch chuyển theo đúng chiều hướng mà không bị xô đẩy, lệch lạc hiệu quả không kém gì so với mắc cài mặt ngoài.

Phù hợp với nhiều trường hợp phức tạp

Niềng răng không mắc cài bằng khay trong suốt được biết đến là phương pháp niềng răng thẩm mỹ tối ưu thế nhưng nhiều trường hợp chỉnh nha phức tạp niềng răng không mắc cài lại không thể đáp ứng được. Ngược lại niềng răng mặt trong có thể xử lý được.

Tuy nhiên, vì mắc cài được gắn ở mặt bên trong của răng nên bệnh nhân cần nhiều thời gian để thích nghi, đôi khi có cảm giác hơi khó chịu, vướng víu và gây ra việc phát âm khó. Hơn nữa, mắc cài mặt trong có mức chi phí cao gấp 2 - 3 lần so với mắc cài mặt ngoài.

Chính vì những điều này, quý khách hàng cần thực sự cân nhắc khi lựa chọn loại hình niềng răng mặt trong. Khi quyết định điều chỉnh răng mọc lệch để cải thiện khớp cắn và thẩm mỹ, hãy trực tiếp đến trung tâm nha khoa để tiến hành thăm khám và nhận tư vấn cụ thể từ bác sĩ chuyên khoa.


Bài viết được trích nguồn tại: https://lamdepmoingay304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top